Châu Âu nhanh tiêu chuẩn hoá 19 công nghệ an toàn trên ô tô trước năm 2020

Ngoài ra, Hội đồng Châu Âu cũng đặc biệt lưu ý tới dòng xe SUV trong bối cảnh phân khúc này đang ngày một tăng trưởng và mở rộng.

Mới đây, Hội đồng châu Âu (EC) đã ban hành thông báo đến năm 2020 những chiếc xe hơi tại đây phải được trang bị 19 công nghệ an toàn cần thiết. Nhằm giảm số ca tử vong vì tai nạn giao thông tại Châu Âu xuống dưới 15.000 trường hợp/năm.

Hội đồng Châu Âu (EC) đã chính thức thông báo bắt buộc tất cả các hãng xe hơi phải thực hiện trang bị cho những dòng xe của mình sản xuất mới từ năm 2017 phải có đủ 19 công nghệ an toàn thay vì “tuỳ chọn” như trước đây. Đứng đầu danh sách này đó là 2 tính năng phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo rời làn. Mục tiêu của Hội đồng châu Âu là buộc các hãng xe phải làm hết sức có thể để hạn chế tai nạn giao thông thay vì cố gắng giảm thiểu tối đa thiệt hại trong trường hợp xảy ra va chạm.

Hiện tại, 2 công nghệ nói trên đã chính thức được đưa vào luật châu Âu, với mục đích của EC rất rõ ràng, muốn giảm thiểu tai nạn ngay từ khi xe bắt đầu được lăn bánh. Hai công nghệ này đã được EC bắt buộc áp dụng cho 2 loại phương tiện giao thông đó là xe bus và xe tải chở hàng hóa nặng. Bên cạnh đó, EC cũng đã yêu cầu, hệ thống đèn phanh cần được thay đổi. Thay vì chỉ được trang bị ánh sáng màu đỏ, bây giờ hệ thống này sẽ được nhấp nháy như liên tục để gia tăng hiệu quả cảnh báo.

Ngoài ra, Hội đồng Châu Âu cũng đặc biệt lưu ý tới dòng xe SUV trong bối cảnh phân khúc này đang ngày một tăng trưởng và mở rộng. Điều này đã yêu cầu các công nghệ an toàn trên dòng xe này cũng cần được hoàn thiện hơn khi SUV có “trọng tâm cao hơn, với khối lượng lớn hơn cũng như thiết kế hầm hố hơn các dòng xe du lịch thông thường”.

Trong danh sách tính năng an toàn chủ động còn có hỗ trợ giữ làn, cruise control thích ứng và hệ thống kiểm soát sức khoẻ người lái. Bên cạnh đó là cảnh báo thắt dây an toàn và hệ thống kiểm soát áp suất lốp xe trong danh sách các tính năng an toàn bị động. Cùng những công nghệ khác như: Tốc độ thông minh, cảnh báo khi tài xế buồn ngủ, cảnh báo va chạm, cảm biến, camera lùi, túi khí, giám sát toàn bộ xe… là những công nghệ bắt buộc phải được trang bị.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *