Giới thiệu xe hạng sang: Audi R8 V10 Plus 2014

Tai Việt Nam, cùng với người anh em của mình là chiếc R8 Spyder, Audi R8 V10 Plus đã có buổi ra mắt tại showroom của Audi,

Với dáng vẻ khá hiền so với một chiếc xe thể thao, nhưng Audi R8 lại mang trong mình tất cả những tiện ích cần thiết mà bất kỳ người mê tốc độ đều mong muốn.
Audi đã nâng cấp tất cả các mẫu R8 của hãng với nhiều tính năng mới như đèn pha và đèn đuôi bằng LED, tay lái lớn hơn, xử lý dòng khí động học tốt, thiết kế xe hiện đại hơn với mâm xe bằng hợp kim cùng màu sắc mới mẻ.

Tuy nhiên, các yếu tố bên ngoài này không đáng chú ý bằng hộp số tự động S-Tronic 7 cấp được Audi trang bị mới cho R8 2014 (so với đời cũ là hộp số R-Tronic 6 cấp). Sự thay đổi của hộp số giúp cho xe nhanh chóng bứt phá vận tốc từ 0-100 km/h. Ngoài ra nó còn giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn cho 2 tùy chọn động cơ 8 và 10 xi-lanh của Audi R8. Tuy nhiên, nếu bạn là một người quen sử dụng hộp số sàn thì tin vui là Audi vẫn giữ hộp số sàn 6 cấp trong các tùy chọn động cơ.

Audi R8 V10 Plus đời 2014 chỉ có phiên bản coupe. So với phiên bản tiêu chuẩn V10, chiếc R8 V10 Plus được cắt giảm đến 59 kg. Đó là do khung ghế làm bằng chất liệu nhẹ, phanh carbon-ceramic, bình nhiên liệu nhỏ hơn và các chi tiết được làm bằng sợi carbon (như cánh bên, líp trước, khuếch khí đuôi và cánh gió đuôi).

Ngoài ra, mẫu còn có sức mạnh đến 550 mã lực nhờ vào động cơ 10 xi-lanh bên trong.

Audi R8 V10 Plus được thiết kế nhằm đảm bảo cảm giác thoải mái cho người có thể hình lớn do khoảng cách chân ga và chân thắng vừa vặn, khoang lái cũng khá cao và thông thoáng. Cảm giác ngồi và cảm giác lái của mẫu xe này thậm chí có thể so sánh với một chiếc Rolls-Royce. Nếu thích khoa trương hơn, người dùng cũng có thể trang bị cho mình gói phụ kiện nội thất bọc da với hoa văn hình thoi sang trọng (có mức giá 6,300 USD).

Audi R8 V10 Plus được trang bị động cơ V10 làm mát bằng khí tự nhiên có dung tích 5.2 lít, giúp xe đạt được công suất 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. So sánh với mẫu Audi R8 V10, phiên bản mới V10 Plus đã mạnh hơn khoảng 25 mã lực. Theo đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3.3 giây, con số có thể so sánh với các dòng xe thể thao hàng đầu.

Vận hành của dòng xe mới cũng dễ dàng hơn khi hộp số ly hợp kép hoạt động mượt mà ở chế độ lái thường, và bộ ly hợp cũng không kêu hay run khi bạn lái ở các chế độ mạnh mẽ hơn.

Sức đẩy ở vận tốc gốc rất mạnh nhưng chiếc V10 chỉ thể hiện hết tài năng của nó khi mô-men xoắn bắt đầu cuộn lên. Khi đạt được đến mô-men xoắn 8,500 vòng/phút, bạn sẽ cảm thấy vô cùng phấn khích bởi tiếng động cơ gầm rú và hiểu tại sao người ta vẫn thích sử dụng động cơ hút khí tự nhiên hơn.

Người ta vẫn có thể lái chiếc R8 V10 Plus qua những đường núi uốn lượn bởi xe có độ cân bằng rất tốt. Dù các mẫu R8 không được cung cấp bộ treo từ biến, nhưng ta cũng ít khi nào sử dụng đến hệ thống này. Bởi thiết kế gầm thấp và trọng tâm đặt giữa của R8 V10 Plus đã đảm bảo độ ổn định và bám đường của xe.

Bộ phanh carbon-ceramic của Audi R8 V10 Plus thuộc hàng tốt nhất thế giới vận hành vô cùng vững chãi, tạo sự yên tâm cho người dùng. Ở tốc độ 110 km/h, cảm giác phanh của xe vẫn rất tốt.

Audi R8 V10 Plus sử dụng hệ dẫn động Quattro AWD (toàn bộ các bánh), phân chia khoảng 85% lực mô-men xoắn đến các bánh sau. Giúp xe vừa có khả năng tăng tốc mạnh, leo dốc ổn định và dễ dàng vượt qua những chướng ngại vật.

Với những ai yêu thích dòng xe tốc độ có thiết kế chuẩn mực và hiền lành thì Audi R8 V10, đặc biệt là mẫu V10 Plus 2014 sẽ thỏa mãn được ý thích đó. Nó là mẫu xe bạn có thể tự tin lái trên những khu phố cao cấp (thu hút ánh nhìn nhưng lại không gây ra quá nhiều ồn ào), vừa có thể thỏa mãn tốc độ trên những đoạn đường đua.

Tai Việt Nam, cùng với người anh em của mình là chiếc R8 Spyder, Audi R8 V10 Plus đã có buổi ra mắt tại showroom của Audi, gây cơn sốt không hề nhỏ đối với giới yêu xe. Ngoài ra, chiếc Audi R8 V10 Plus 2014 từng gây ấn tượng khi ca sĩ Thủy Tiên dùng nó để đi đến địa điểm biểu diễn. Tuy vẫn chưa rõ đây có phải là tài sản cá nhân của nữ ca sĩ này hay không, nhưng sức hút của Audi R8 là không thể chối cãi.

Sắp tới đây, tại triển lãm ô tô Vietnam Motor Show 2013, cặp đôi ấn tượng này sẽ được trưng bày trong khuôn viên triển lãm để người tiêu dùng Việt Nam có thể sờ tận tay và ngắm tận mắt siêu phẩm sang trọng, ấn tượng mà mạnh mẽ này.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *